{Hướng Dẫn} Cách khắc phục lỗi Check Cable Connection trên máy tính

  • Worklap.vn

Trong quá trình sử dụng máy tính hay Laptop, đôi khi bạn sẽ bắt gặp một lỗi được gọi là lỗi PXE-E61 media test failure check cable. Tuy nhiên đây là một lỗi không quá phổ biến khiến cho người dùng không biết cách xác định cũng như không biết cách xử lý như thế nào cho đúng.

Vì thế ở nội dung dưới đây chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về lỗi này cũng như khắc phục lỗi check cable connection nhanh chóng, đơn giản nhất.

Lỗi check cable connection là gì?

Các lỗi PXE-E61 media test failure check cable có lien quan đến Preboot eXecution Environment được hỗ trợ bởi một số bo mạch chủ. Hiểu đơn giản thì đây chính là một chế độ khởi động đặc biệt, cho phép thiết bị của bạn tìm kiếm và tải về một hệ điều hành có khả năng khởi động qua mạng thay vì qua một ổ đĩa cứng cục bộ như thông thường.

Lỗi PXE-E61 media test failure check cable thường xuất hiện trên thiết bị máy tính khi bạn vô tình khởi động một thiết bị mạng không tồn tại thực sự. Điều này thường được định cấu hình không chính xác trong BIOS, bên cạnh đó cũng có thể nguyên nhân là do ổ cứng máy tính đã bị hỏng hỏng.

Máy tính phát sinh lỗi check cable connection

Sau đây là một số lỗi phổ biến mà nhiều người dùng thường gặp phải liên quan đến PXE:

- PXE-E61: Media test failure, check cable

- PXE-M0F: Exiting Intel PXE ROM

- PXE-M0F: Exiting Intel Boot Agent

- No Boot Device Found. Press any key to reboot the machine

Hầu hết. các laptop bị lỗi check cable connection thường xuất hiện xuất hiện khi máy tính khởi động, thường là trong nền đen, văn bản trắng và đi kém với văn bản bổ sung được hiển thị trên lỗi.

Khắc phục lỗi check signal cable

Thử thay đổi thứ tự khởi động trong mục BIOS để khởi động thiết bị máy tính từ ổ cứng thay vì mạng. Điều này khiến cho BIOS phải tiến hành tìm kiêm một hệ điều hành đã được cài đặt trên ổ đĩa cứng cục bộ. Đây cũng là cách mà đa số các thiết bị máy tính được thiết lập.

Lưu ý: Bạn hãy cố gắng để thực hiện thành công từ bước này. Thay đổi việc tìm menu Boot và đảm bảo màn hình Boot Drive Order hiển thị ổ đĩa cứng, chứ không xuất hiện thông báo “No Boot Drive.”

Trong trường hợp BIOS không thể tìm được ổ cứng, bạn hãy thực hiện thao tác tác máy tính, mở vỏ máy tính và đảm bảo cáp ổ cứng HDD đã được gắn đúng cách.

Lỗi check cable connection khiến người dùng phiền lòng

Lưu ý: Đến đây bạn cần quan tâm là: Nếu cáp được kết nối an toàn và ổ đĩa cứng vẫn không được tìm ra bạn có thể phải cần thay thế ổ đĩa cứng mới. Nhưng để chắc chắn rằng ổ cứng của máy tính có thực sự bị hỏng hay không, thì hãy kiểm tra cẩn thận bằng công cụ dùng thử nghiệm ổ cứng. Nếu nó thực sự không hoạt động thì các chương trình cũng không thể phát hiện ổ cứng.

Nếu bạn đang thực hiện bước khởi động từ thiết bị USB như ổ cứng găn ngoài, hãy đảm bảo thiết bị có thể khởi động bình thường. Nếu không, BIOS sẽ tìm một thiết bị khác để tiến hành khởi động và có thể cố gắng sử dụng mạng, do đó phát sinh lỗi check cable connection msi. Bạn có thể sử dụng một chương trình như Rufus để tạo lập một thiết bị USB có khả năng khởi động.

Bên cạnh đó, bạn hãy kiểm tra cẩn thận xem thứ tự khởi động có được cấu hình để khởi động từ USB hay không, thiết bị đã được kết nối thực sự chưa và cổng USB không bị lỗi – thử di chuyển thiết bị sang một cổng USB khác nếu bạn cũng chưa thực sự chắc chắn về điều này.

Nhập BIOS và tiến hành việc vô hiệu hóa PXE nếu bạn không thực sự muốn sử dụng. Nó sẽ được gọi là Boot to Network hoặc Ethernet, và thường được tìm thấy trong menu Boot. Trong trường hợp bạn muốn sử dụng PXE để thực hiện việc khởi động vào một thiết bị mạng, đừng quên việc kiểm tra xem cáp mạng đã được kết nối thực sự hay chưa nhé. Nếu không có kết nối đúng thì PXE sẽ không thể giao tiếp qua mạng và phát sinh lỗi trên máy. Nếu bạn nghi ngờ cáp đã cũ và hỏng thì hãy thay thế một cáp mới nhé.

Tiến hành cách sửa lỗi check signal cable

Người dùng cũng có thể tiến hành cập nhật driver card mạng để sửa khắc phục lỗi check cable connection. Bởi vì một driver đã quá cũ hoặc bị hỏng có thể làm gián đoạn việc truy cập vào mạng. Và dĩ nhiên điều này sẽ ngăn cản PXE hoạt động một cách bình thường.

Lưu ý: Vì người dùng đa phần không thể khởi động máy tính mình đang dùng để cập nhật driver mạng, vì thế hãy cố gắng khởi động thiết bị máy tính bên trong Safe Mode hoặc thay đổi thứ tự khởi động để sử dụng ổ cứng cục bộ trước. Sau khi đã cập nhật driver card mạng được, bạn hãy khởi động lại mạng thêm một lần nữa nhé.

Xóa CMOS để đặt lại BIOS: Nếu máy phát sinh lỗi là do cài đặt BIOS bị định cấu hình sai, lúc này bạn cần tiến hành thực hiện việc đặt lại BIOS về các tùy chọn mặc định để khắc phục lỗi hoàn toàn.

Trên đây là những hướng dẫn về cách sửa lỗi check cable connection cho bạn tham khảo. Hy vọng với những thông tin này bạn đã có thêm cho mình một kinh nghiệm hữu ích khi sử dụng máy tính laptop. Để có thêm nhiều hơn những kinh nghiệm sử dụng máy tính bạn hãy tiếp tục theo dõi những nội dung mà chúng tôi chia sẻ nhé.

Chúc bạn thành công!

To be informed of the latest articles, subscribe:
Worklap.vn -  Hosted by Worklap.vn