Cách mở khóa bàn phím laptop bị khóa không gõ được

Hiện tại, bạn đang gặp phải một vấn đề, đó là bàn phím laptop bị khoá không gõ được bất kỳ phím nào. Các bạn đừng quá lo lắng vì đây chỉ là tình trạng khóa bàn phím nhất thời mà bạn không biết hoặc do driver điều khiển bàn phím bị lỗi thời.

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, trong bài viết dưới đây, tôi sẽ chỉ ra cho các bạn nguyện nhân và Cách mở khóa bàn phím laptop bằng những mẹo vặt và thủ thuật đơn giản nhất mà các bạn cũng có thể làm được.

Nguyên nhân

Trước khi có giải pháp đưa ra các cách mở khoá bàn phím laptop bị khoá không rõ được, các bạn cần tìm hiểu qua nguyên nhân vì sao bàn phím laptop không gõ được, bàn phím máy tính lại bị khóa như vậy. Khi khởi động và test lại bàn phím máy tính trong trường hợp này, các bạn sẽ thấy phim F2 và F11 vẫn hoạt động bình thường.

Điều này chứng tỏ không phải do bàn phím laptop bị lỗi hay bàn phím laptop bị hỏng, bàn phím laptop bị khoá gì cả, mà nguyên nhân là do các bạn đã vô tình bấm vào tổ hợp phím tắt nào đó để bật chức năng Make the keyboard easier to use trong máy tính.

Bàn phím laptop là bộ phận quan trọng

Hướng dẫn cách mở bàn phím laptop bị khóa

Nếu bạn đang gặp lỗi bàn phím laptop không gõ được, đừng lo lắng nhé, đây có thể là do bạn đã vô tính khóa bàn phím laptop. Sau đây là cách mở khoá bàn phím laptop, mở bàn phím laptop bị khóa áp dụng cho Windows 7,8,10 nhé.

Cách sửa lỗi bàn phím trên Windows 7

Bước 1: Khi đã bật máy tính các bạn vào phần Start  chọn Control Panel

Bước 2: Màn hình máy tính xuất hiện giao diện mới, các bạn vào mục Ease of Access

Bước 3: Tiếp theo là các bạn chọn mục Make the keyboard easier to use

Bước 4: Giao diện sẽ xuất hiện một danh sách các phần đã được tích sẵn từ trước đó các bạn chỉ cần bỏ tích hết những mục đã chọn rồi ấn OK là xong.

Tới đây, lỗi bàn phím laptop không gõ được bất kỳ phím nào trong máy tính win 7 đã được sửa xong. Các bạn sẽ sử dụng bàn phím bình thường trở lại.

Sửa lỗi bàn phím không gõ được chữ trên Windows 8/10

Đối với máy tính có hệ điều hành Win 8, Win 10 thì có khá nhiều Cách mở khóa bàn phím laptop không gõ được chữ.

Có nhiều cách mở khóa bàn phím laptop

Cách 1: Các bạn cập nhật phiên bản driver mới cho bàn phím

Bước 1: Vì hiện tại bàn phím máy tính đang bị lỗi nên muốn cập nhật driver cho bàn phím các bạn cần sử dụng bàn phím ảo (on-screen keyboard).

Bước 2: Cửa sổ Run máy tính xuất hiện trên màn hình, các bạn nhập mã lệnh devmgmt.msc, rồi chọn OK là xong.

Bước 3: Tiếp theo các bạn chọn mục Device Manager chọn Keyboards chọn Standard PS/2 Keyboards  kích chuột phải, chọn mục Update Driver Software.

Bước 4: Tới đây, máy tính của bạn có thể đã có sẵn phiên bản driver mới được cập nhật còn nếu chưa có thì các bạn có thể chọn Search automatically for updated driver software để yêu cầu hệ điều hành tìm bản driver mới cho máy tính.

Bước 5: Các bạn có thể áp dụng một cách khác là vào thẻ Action chọn Scan for hardware changes. Máy tính sẽ cập nhật driver bàn phím mới cho bạn.

Cách 2: Cài lại bàn phím laptop

Bước 1: các bạn vào biểu tượng hình bánh răng (Settings) trên thanh công cụ Start Menu, mở hộp thoại Settings.

Bước 2: Ở giao diện Settings các bạn chọn vào mục Ease of Access

Bước 3: Tiếp tục vào phần Keyboard ở bên phải màn hình, các bạn tìm tới mục Filter Keys chọn Ignore or slow down brief or repeated keystrokes and adjust keyboard repeat rates rồi chuyển từ chế độ OFF sang ON.

Bước 4: Vẫn ở mục Filter Keys các bạn tìm Display the Filter Keys icon on the task bar cũng chuyển từ OFF sang ON.

Chọn mua laptop giá rẻ cho nhu cầu học tập, công việc

Cách 3: Dùng phím tắt

Đây là Cách mở khóa bàn phím laptop được nhiều người sử dụng khi bàn phím laptop không gõ được trên Win 8, Win 10. Các bạn ấn tổ hợp Windows + Space hoặc Shift + Esc để mở trạng thái khóa bàn phím máy tính. Ở một số máy tính có thể bật/tắt bàn phím bằng phím nóng, tuỳ dòng máy mà có thể chọn 1 trong những phím nóng từ F1 - F12. Nếu bạn không biết Cách mở khóa bàn phím laptop, không tự mở khóa được thì các bạn có thể đến với cửa hàng worklap.vn để được nhân viên hỗ trợ cho bạn. Phân biệt biểu hiện laptop bị khóa bàn phím và bàn phím laptop bị liệt bấm không được.

Có một số trường hợp các bạn bị bàn phím laptop bị khóa, cứ ngỡ là liệt bàn phím hay hư bàn phím liền đi thay nhưng các bạn hãy khoan và xem ngay các biểu hiện dưới đây để biết bàn phím của mình đang bị khóa hay bị hư.

Đối với lỗi bàn phím laptop bị khóa các bạn hãy nhấn nút F2 và F11 thì sẽ hoạt động bình thường. Đối với lỗi bàn phím laptop bị liệt thì lỗi này vẫn gõ bàn phím được nhưng một số nút sẽ không gõ được hoặc gõ ký tự này ra kí tự khác thì các bạn nên thay bàn phím laptop khác để sử dụng lại cho bình thường nhé vì giá bàn phím laptop hiện nay cũng khá là rẻ bạn.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Worklap.vn -  Hosted by Worklap.vn