[Tư Vấn] Học CNTT lập trình nên mua laptop hay PC nào thì tốt

  • Worklap.vn

Đối với sinh viên hay người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT) hoặc lập trình thì máy tính được xem là tài sản vô cùng quan trọng và cần thiết hỗ trợ cho công việc, học tập. Và để giúp các bạn không phải băn khoăn khi tìm mua laptop với vô vàn câu hỏi như học học lập trình nên mua máy tính nào hay làm lập trình viên nên dùng laptop hay pc

Để trả lời những câu hỏi này và sẽ biết được học công nghệ thông tin nên mua laptop nào thì đừng bỏ lỡ nội dung chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé. Mời bạn cùng theo dõi bài viết nhé.

Học lập trình nên mua laptop hay pc

Khi theo ngành công nghệ thông tin, người dùng sẽ cần sử dụng nhiều công nghệ phần mềm chuyên sâu. Lúc này một thiết bị máy tính hiện đại sẽ là công cụ hỗ trợ đặc lực để bạn có thể làm tốt cho công việc của mình. Tuy nhiên đứng trước băn khoăn học cntt nên mua laptop hay pc thì nhiều bạn cảm thấy khó khăn khi đưa ra quyết định.

Máy tính bàn là loại máy tính gồm nhiều bộ phận kết hợp lại, có thể kể đến như màn hình, thùng CPU, bàn phím, loa và chuột… Những thiết bị này có kích thước lớn, thiết kế cồng kềnh, sử dụng nguồn điện trực tiếp… nên chỉ có thể đặt cố định để sử dụng.

Còn laptop là một thiết bị máy tính có chức năng như máy tính bàn nhưng lại có thiết kế đơn giản, mỏng nhẹ hơn, tính di động cao. Người dùng hoàn toàn có thể mang theo laptop bên mình khi đi học, đi làm.

Học công nghệ thông tin nên mua laptop hay pc

Thực tế thì chọn mua sản phẩm máy tính để bàn hay laptop đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, vì vậy việc quyết định này hoàn toàn tùy vào nhu cầu sử dụng, sở thích, mong muốn của mỗi người. Tuy nhiên nếu là một người thường xuyên phải di chuyển, gặp gỡ khách hàng trao đổi công việc thì chọn mua laptop để làm lập trình được xem là lựa chọn thông mình hơn.

Học lập trình nên mua laptop nào

Nếu bạn đang băn khoăn học lập trình nên dùng laptop nào thì sau đây chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn một vài sản phẩm để bạn tham khảo.

Dell Precision 7510

Dell Precision 7510 là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi tìm mua laptop cho dân lập trình. Máy tính xách tay này sở hữu một cấu hình tối ưu cho thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nhờ được trang bị card rời Nvidia Quadro M1000M, nó có sức mạnh để làm nhanh các phần mềm 3Ds Max, SketchUp, SolidWorks… Bên cạnh đó là trang bị vi xử lý Intel Core i7 6820HQ, RAM dung lượng 8GB DDR4, ổ cứng SSD 256GB cho hiệu năng xử lý mạnh mẽ.

Màn hình máy tính có kích thước 15.6 inch, độ phân giải Full HD  (1920x1080) đem đến những hình ảnh đẹp tự nhiên, sống động. Về thiết kế, máy tính có vẻ ngoài sang trọng, bền bỉ, các chi tiết đều có độ hoàn thiện cao. Với thông tin về sản phẩm này hẳn là bạn đã có được thêm một sự lựa chọn khi băn khoăn học công nghệ thông tin nên mua laptop gì rồi nhé.

Laptop học lập trình Dell Precision 7510

HP Zbook 17 G3

Đây là một trong những mẫu Mobile WorkStation ấn tượng với cấu hình mạnh mẽ cùng hiệu năng xử lý công việc chuyên môn cao như thiết kế, lập trình. Cấu hình máy mạnh mẽ, công suất cao với bộ vi xử lý Intel Core i7 6700HQ, xung nhịp 2.6GHz (up to 3.5GHz), bộ nhớ RAM dung lượng 8GB, ổ cứng SSD dung lượng 256GB và card đồ họa NVIDIA Quadro M3000M chuyên thiết kế đồ họa. Trang bị cấu hình này máy có đủ sức mạnh để giải quyết tốt mọi tác vụ nhanh chóng, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu sử dụng trên mọi lĩnh vực.

Màn hình lớn có kích thước 17.3 inch, độ phân giải HD+ (1600x900) đem đến nhưng hình ảnh sắc nét trên màn hình này hoàn toàn đáp ứng nhu cầu cho giải trí và thiết kế đồ họa hay làm lập trình. Thiết kế máy tính sang trọng, vẻ ngoài hơi hầm hố đúng chất Laptop Gaming. Máy được gia công từ hợp kim nhôm và magiê chắc chắn và bền bỉ. Logo HP được thiết kế trang nhã, ánh bạc đặt ở nắp mắt giúp tổng thể sản phẩm thêm ấn tượng. Máy nặng tầm 3.26kg nhưng khá gọn gàng nên nếu cần thiết bạn vẫn có thể mang theo khi di chuyển.

Máy tính làm lập trình HP Zbook 17 G3

HP Zbook 15 G3

Bạn đang băn khoăn học cntt nên mua laptop nào thì sau đây chúng tôi gợi ý đến bạn một đại diện của thương hiệu HP model HP Zbook 15 G3. HP ZBook 15 G3 được xem là mẫu laptop trong mơ của dân đồ hoạ, lập trình nhờ cấu hình cao, hiệu năng ổn định. Phần cứng máy có vi xử lý Intel Core i7 6820HQ, dung lượng bộ nhớ RAM 8GB, ổ cứng SSD dung lượng 256GB, Card đồ họa Nvidia Quadro M1000M. Cấu hình này giúp cho hệ thống hoạt động ổn định, xử lý nhanh mọi phần mềm đồ họa chuyên nghiệp như AutoCAD, CorelDRAW, Corel VideoStudio, Illustrator...

Màn hình kích thước 15.6 inch, độ phân giải Full HD cho ra những hình ảnh sắc nét, hệ thống tản nhiệt thông minh giúp máy luôn mát mẻ. Thiết kế gọn gàng, sang trong, thời thượng đúng tiêu chuẩn của một cỗ máy trạm. Máy có kích thước 386 x 264 x 26 (mm), thiết kế gọn gàng bằng các đường bo cong góc tinh tế mang đến cho máy sự tinh tế. HP ZBook 15 G3 cũng đạt tiêu chuẩn quân sự Mỹ MIL-STD 810 về khả năng chống độ ẩm, nhiệt độ, bụi...

Máy tính laptop phù hợp cho dân lập trình

Dell Precision 7520

Dell Precision 7520 là một mẫu thế hệ mới với hiệu năng mạnh mẽ cũng thiết kế gọn gàng, đẹp mắt và rất tinh tế. Nó sở hữu các đường nét thiết kế đơn giản, các góc bo tròn mềm mại nhưng vẫn rất lịch lãm. Vỏ máy được gia công từ chất liệu nhựa với mặt trên phủ sợi carbon đem đến sự chắc chắn và bền bỉ. Dell Precision 7520 còn đạt tiêu chuẩn quân đội Mỹ MIL - STD 810G nên người dùng có thể yên tâm về khả năng chống chịu va đập của máy. Dell Precision 7520  sở hữu màn hình 15.6 inch với độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel Full HD cùng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng và hiển thị hình ảnh chân thực.

Máy có cấu hình mạnh mẽ được tối ưu cho công việc đồ họa nặng nhờ được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 6820HQ, bộ nhớ RAM 16GB DDR4, ổ cứng SSD 256GB cùng card đồ họa Nvidia Quadro M1200. Sức mạnh phần cứng này được xây dựng tối ưu cho tất cả các ứng dụng, phần mềm thiết kế CAD hay biên tập video. Với gợi ý này hẳn bạn đã biết học công nghệ thông tin nên mua laptop loại nào và đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho mình.

Học công nghệ thông tin thì nên mua laptop nào

Dell Precision M6800

Dell Precision M6800 là máy trạm khủng, mạnh mẽ với nhiều ưu điểm nổi bật như: thiết kế bền bỉ, màn hình sắc nét và đặc biệt là hiệu suất làm việc tuyệt vời. Thiết kế máy khá được chú trọng về hình thức với bộ khung được gia công tỉ mỉ từ hợp kim magiê và nhôm, giúp máy tăng thêm độ bền bỉ. Lớp vỏ máy có màu xám đồng rất tinh tế và cao cấp, thiết kế có nhiều đường nối nhưng rất liền mạch. Máy tính này đã được kiểm tra và vượt qua các thử nghiệm MIL-STD-810G, về khả năng chống bụi, độ ẩm cao, chống sốc, chống rung.

Màn hình 17.3 inch, độ phân giải FHD cho khả năng hiển thị màu sắc rất tốt, hiển thị cực kỳ sắc nét và trung thực. Hiệu suất làm việc mạnh mẽ với trang bị bộ vi xử lý Core i7 – 4800MQ có tốc độ 2.7GHz và Turbo lên 3.7GHz Turbo, với trang bị bộ nhớ RAM 8 GB giúp máy có hiều suất hoạt động cao. Dell Precision M6800 còn được trang bị ổ cứng SSD 256GB đáp ứng tốc độ xử lý công việc và lưu trữ cùng card đồ họa AMD FirePro M6100 giúp máy có thể xử lý các tác vụ đồ họa nặng, làm render phim, thiết kế 3D mượt mà.

Vậy là mình đã giải đáp thắc học lập trình nên mua laptop hay pc và nên mua sản phẩm nào. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của mỗi cá nhân nên những gợi ý được nhắc đến chỉ mang tính chất định hướng và tham khảo. Chúc các bạn lựa chọn thành công.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Worklap.vn -  Hosted by Worklap.vn