Khắc phục lỗi the application was unable to start correctly 0xc00007b win 7 10

  • Worklap.vn

Lỗi 0xc00007b là một lỗi khá khó chịu, thường thấy trên win 7, win 10 khiến người dùng không thể mở các file game, autocad, photoshop hay các phần mềm nặng... Lỗi the application was unable to start correctly 0xc00007b win 7, win 10 gây cản trở cho quá trình làm việc của bạn.

Nếu sau khi bạn cài đặt game hay ứng dụng thông dụng nào đó và khởi chạy mà hiển thị màn hình thông báo The application was unable to start correctly (0xc000007b) thì OK, bạn đã rơi vào trường hợp không may mắn. Để khắc phục lỗi the application was unable to start correctly 0xc00007b cho người dùng laptop cần sử dụng nhanh chóng win đâu.

Nguyên nhân chính gây ra lỗi the application was unable to start correctly  0xc000007b cho các loại laptop phổ biến.

Theo các trường hợp người dùng nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra lỗi the application was unable to start correctly, tuy nhiên có một số nguyên nhân chính, chủ động sau:

Khắc phục lỗi 0xc000007b

Do bộ cài đặt games đặc biệt là dòng online bị lỗi dẫn đến thiếu một file, phần dữ liệu hay bị sai dữ liệu.

Phần mềm nặng, games không tương thích với phiên bản đang có trên 1hệ điều hành (windows 32-bit và window 64-bit).

Phần mềm đã từng được cài đặt sẵn, sau đó bị gỡ ra không đúng cách, làm ra không tương tác dẫn tới lỗi trong registry.

Cách khắc phục lỗi the application was unable to start correctly 0xc00007b win 7

 Cách 1: Sử dụng phần mềm khắc phục lỗi

Bạn tải file cài đặt trò chơi ở các trang thông tin có tin tưởng để không bị thiếu file, sau đó cài đặt lại.

Nếu cài đặt lại vẫn bị lỗi trên thì bạn chuyển sang hướng thứ 2, thứ 3, phần mềm cài đặt gây ra lỗi trong registry của hệ thống thông minh.

Cách khắc phục lỗi registry của hệ thống sau khi cài đặt ứng dụng games. Để sửa lỗi the application was unable to start correctly 0xc00007b tren win 7, win 10 bạn dùng ứng dụng Registry Fixer v2.1.

Phần mềm Registry Fixer v2.1 chính là cứu cánh trong trường hợp dính lỗi itunes the application was unable to start correctly

Cách 2: Sử dụng hệ Boost về khắc phục lỗi 0xc00007b trên win 7 64bit

Bước 1: Chúng ta cần tải file sửa lỗi về máy tính của mình tại đây.

Bước 2: Giải nén file bạn sẽ vừa tải và copy tất cả.

Bước 3: Đối với windown 32 bit – các bạn vào C > Windows > System32 và paste vào đó máy tính  hỏi gì thì lưu đè lên, hỏi nữa thì SKIP.

Đối với windown 64 bit – C > Windows > SysWOW64 và paste vào đó nó hỏi gì thì lưu, chèn lên, hỏi nữa thì SKIP.

Bước 4: Bây giờ thì bạn hãy truy cập vào trò chơi và chạy thử để kiểm tra.

Cách khắc phục lỗi the application was unable to start correctly 0xc00007b

Cách 3: Cài lại game hoặc ứng dụng

Đôi khi, trong quá trình bạn tải game hay ứng dụng được thực hiện, mạng bị lỗi hoặc bạn tải ở nguồn không chính thống khiến các ứng dụng cho một vài file bị thiếu hụt dẫn tới lỗi the application was unable to start correctly 0xc00007b win 7 khi khởi chạy.

Bởi vậy để đảm bảo lỗi không đến từ máy tính, bạn hãy thử tải lại game hay ứng dụng tại nguồn uy tín và tiến hành cài đặt lại game.

Nếu vẫn còn lỗi the application was unable to start correctly 0xc00007b thì hãy tiếp tục thử những phần lỗi tiếp theo.

Cách 3: Khắc phục lỗi 0xc00007b trên win 7 64bit và win 10 bằng dùng phần mềm All in One Runtimes

All in One Runtimes là một phần mềm tự động sửa lỗi, và được nhiều lỗi rất hay dành cho Windows 10, win 7 bạn chỉ việc khởi chạy, các driver hay file thiếu sẽ được phần mềm tải về và cập nhật lên bản mới nhất, có nhiều tính năng rất tiện lợi.

Bước 1: Đầu tiên chúng ta cần tải về phần mềm All in One Runtimes, sau khi tải về bạn giải nén và chạy file aio-runtimes.exe để tiến hành cài đặt.

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, bạn khởi chạy phần mềm, đánh dấu các mục cần cài đặt và sửa lỗi từ danh mục bên trái. Nếu không biết lỗi phát sinh từ đâu thì bạn cứ cài hết cho chắc. Sau khi chọn bạn bấm Install để tiến hành cài đặt.

Bước 3: Bây giờ bạn chỉ việc chờ cho phần mềm tiến hành cài đặt và fix lỗi các phần còn thiếu trong hệ thống.

Khi nào phần mềm chạy xong, bạn khởi động lại máy và tiến hành cài lại game hay ứng dụng và thay đổi xem còn có lỗi không.

Cách 4: Bạn dùng file Registry sửa lỗi

Nếu trước đây bạn từng cài và gỡ ứng dụng đang dùng thì nhiều khả năng file Registry đã phát sinh lỗi the application was unable to start correctly 0xc00007b, lúc này bạn cần khắc phục các vấn đề trong win 7, 8, 10 khá đơn giản.

Để tiết kiệm thời gian làm việc, bạn chỉ cần tải về phần mềm Registry Fix như đã nói và tiến hành cài đặt nhanh chóng. Sau đó bạn chỉ việc mở ứng dụng này lên, quét lỗi trên Registry và để ứng dụng này có thể tiến hành sửa lỗi the application was unable to start correctly 0xc00007b win 7.

Xóa cài đặt, chạy lại chương trình để sửa lỗi 0xc00007b

Cách 5: Chạy Run as Administrator

Một số ứng dụng khi chạy bình thường sẽ bị lỗi the application was unable to start correctly 0xc00007b nhưng khi chạy dưới quyền administrator thì lại hoạt động nhanh chóng, tiện lợi. Vì vậy bạn có thể test chạy game, phần mềm bị lỗi bằng Run as Administrator. Nếu hoạt đông bình thường thì bằng cách nhấn chuột phải vào shortcut của ứng dụng, và nhấn vào Properties, bạn hãy set ứng dụng đó luôn chạy dưới quyền administrator. Khi cửa sổ tiếp thêp hiện lên bạn nhấn vào tab Compatibility và tích vào ô Run this program as an administrator. Cuối cùng OK để lưu lại.

Worklap hy vọng rằng với các cách khắc phục lỗi the application was unable to start correctly 0xc00007b trên win 7, win 10 thì bạn hoàn toàn có thể chạy win 7, win 10 ổn định.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Worklap.vn -  Hosted by Worklap.vn