[HOT] Máy tính để bàn nào tốt nhất cho thiết kế đồ hoạ, xây dựng

Với mỗi nhu cầu công việc, học tập thì người dùng lại phải chọn cho mình những dòng sản phẩm máy tính khác nhau. Và với những sinh viên hay những người đi làm về thiết kế đồ họa, xây dựng họ cũng cần tìm cho mình những sản phẩm phù hợp như vậy.

Nơi bán bộ máy tính để bàn cũ giá rẻ tốt nhất cho bạn
Mua máy tính để bàn hãng nào tốt nhất hiện nay?
❖ Laptop máy trạm workstation là gì, Có nên mua laptop workstation cũ không?
Để biết máy tính để bàn thiết kế đồ họa nên lựa chọn mời bạn cùng Worklap theo dõi một số thông tin dưới đây

Tiêu chí mua laptop cho thiết kế đồ họa

Hệ điều hành MacOS, Windows

Hiện nay, máy tính có 2 hệ điều hành phổ biến là MacOS (trên các dòng laptop Macbook của Apple) và Windows (trên các thiết bị của laptop HP, Dell, Asus,...).

Do vậy, để  biết máy tính nào tốt cho thiết kế đồ họa, xây dựng. Người dùng cần lựa chọn máy tính có hệ điều hành phù hợp với nhu cầu, vì các hệ điều hành không chỉ khác nhau về phần mềm, khả năng nâng cấp mà còn có các phím tắt cũng có sự khác nhau.

Dell Precision là dong máy tính dành cho thiết kế đồ họa

Vi xử lý core i5, i7 và card đồ họa rời

Đối với những người có nhu cầu sử dụng máy tính để bàn thiết kế đồ họa hay lập trình thì yếu tố tiên quyết khi lựa chọn một chiếc laptop là một hiệu năng sử dụng phải mạnh mẽ. Vì thế, các dòng laptop có CPU là i5, i7 sẽ rất phù hợp nhất.

Màn hình 15 inch và cổng kết nối HDMI

Khi sử dụng máy tính trong ngành thiết kế đồ họa thì cần phải sử dụng máy tính có màn hình lớn và độ phân giải màn hình ở mức HD và có độ bao phủ màu cao.

Bạn nên sử dụng các dòng máy tính có kích thước màn hình từ 13-15 inch, nếu không thường mang theo thì chọn laptop có màn hình 15 inch, nếu cần sự tiện lợi khi di chuyển thì sử dụng laptop 13 inch như máy tính Dell Precision, Máy tính HP Workstation…

Lựa chọn bộ nhớ RAM 4-8 GB

Tuỳ vào số ứng dụng bạn cần chạy cùng 1 lúc khi thiết kế mà có thể lựa chọn bộ nhớ RAM thích hợp cho mình, là từ 4-8 GB.

Lựa chọn ổ cứng SSD

Trong thiết kế đồ họa thì nên sử dụng ổ cứng SSDv vì chúng giúp việc sử dụng ứng dụng thiết kế nhanh chóng hơn so với ổ HDD. Các ổ SSD thường dùng, có dung lượng từ 128- 256Gb, như máy tính Dell Precision, Máy tính HP Workstation. Nếu bạn cần lưu trữ nhiều hơn thì trang bị thêm một ổ cứng di động từ 500Gb trở lên.

Máy tính để bàn nào tốt cho thiết kế đồ họa

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn một số mẫu laptop chất lượng, uy tín dành cho thiết kế đồ họa:

Dell Precision T5610

Dell Presicion T5610 là dòng laptop cao cấp, đáp ứng được công việc thiết kế, dựng phim và phần mềm 3D. Dell Precision T5610 cho phép người dùng có thể thay thế, nâng cấp hệ thống một cách dễ dàng mà không dùng đến nhiều công cụ hỗ trợ. Dell Precision T5610 có khả năng thay thế hoặc nâng cấp bộ bằng 1 thao tác và được thiết kế kết nối bằng ngàm, không dùng dây. Với thiết kế thân thiện, Dell Precision T5610 cho phép người dùng có thể di chuyển bộ máy một cách dễ dàng với 2 tay nắm ở cạnh trước và sau máy.

Dell Presicion T5610 là dòng laptop cao cấp dành cho thiết kế, xây dựng

HP Workstation Z620

HP Workstation Z620 là dòng máy trạm mới nhất và cao cấp nhất của hãng laptop HP mà chúng tôi giới thiệu đến quý khách. Đây là một trong những sản phẩm máy trạm được cộng đồng và người dùng đồ họa trên thế giới ví như là 1 quái vật PC với những hiệu năng mạnh mẽ, đặc biệt dành cho người trong thế giới kiến trúc, thiết kế dựng hình đồ họa.

Sở hữu thiết kế hoàn hảo, có những thiết bị phần cứng, HP Workstation Z620 được tích hợp bo mạch chủ với chipset để điều khiển là intel C602. Case HP Z620 Workstation tương thích với nhiều bộ vi xử lý trên 1 bo mạch chủ

HP Workstation Z620 là dòng máy trạm mới nhất đầy mạnh mẽ

Dell Precision T3610

Dell Precision T3610 là sản phẩm máy tính cao cấp trong các dòng máy tính Dell workstation hiện nay, máy tương thích với bộ vi xử lý intel Xeon E5 thế hệ 2 có khả năng làm việc mạnh hơn thế hệ đầu và được áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến nên phù hợp với người dùng thiết kế đồ họa. Một trong những đặc điểm mạnh mẽ của Dell Precision T3610 chính là khả năng làm việc của máy với bộ vi xử lý nhanh hơn, mạnh và mới hơn dòng intel xeon E5 thế hệ 2. Cùng với đó, chiếc máy tính này cũng có thể nâng cấp lên đến 128Gb, ram 4 kênh 1866Mhz  ECC hoặc 1600Mhz Non ECC.

Dell Precision T3610 phù hợp với người dùng thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

HP Workstation Z440

HP Z440 là dòng máy trạm được thiết kế dành để chạy các ứng dụng kỹ thuật, khoa học có hiệu suất cao hơn máy tính để bàn, nhất là về CPU, đồ họa, bộ nhớ và khả năng xử lý đa nhiệm của máy. HP Workstation Z440 được tối ưu hóa cho việc xử lý các loại dữ liệu phức tạp và khó như các bản vẽ 3D trong cơ khí, các mô phỏng trong thiết kế, vẽ, tạo ra các hình ảnh động, logic toán học…với nhiều màn hình, máy tính bảng. Hiện nay, máy trạm Workstation Z440 được sử dụng các dòng CPU của máy chủ như  Intel® Xeon® E5 2600 v4 processor, có khả năng nâng cấp bộ nhớ RAM lên đến 128 GB.

Máy trạm Workstation Z440 dòng CPU của máy chủ Intel® Xeon® E5 2600 v4

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về một số tiêu chí để bạn nên chọn máy tính phù hợp cho thiết kế đồ họa và một số sản phẩm nổi bật. Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ chọn cho mình được sản phâm ưng ý nhất. 

To be informed of the latest articles, subscribe:
Worklap.vn -  Hosted by Worklap.vn