Máy tính bàn không kết nối được internet mạng dây là bị gì

Máy tính bàn máy tính không kết nối được mạng dây là câu hỏi đến từ rất nhiều bạn hiện nay. Bạn chưa biết cách khắc phục và nguyên nhân.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những lỗi máy tính bàn không kết nối được internet và cách khắc phục hiệu quả nhất.

Nguyễn nhân 1. Lỗi kết nối giữa máy tính của bạn với thiết bị truyên mạng 

Ở lỗi này nguyên nhân khiến máy tính không kết nối được mạng dây là do dây mất cấu hình modem hay lỗi do đường truyền cung cấp internet của nhà mạng.

Cách khắc phục là các bạn chỉ cần kiểm tra lại dây kết nối giữa máy tính với modem xem có bị đứt không. Nếu đứt thay dây mạng hay thấy dây không đứt có thể là do đầu mạng bạn bấm lại đầu mạng ở 2 bên

Vì vẫn có đôi lúc modem của bạn sẽ bị mất cấu hình của nhà mạng và bạn sẽ không thể vào được mạng. Để nhận biết model có mất cấu hình hay không thì các bạn nhìn vào cái model mạng mà thấy các đèn của nó đều xanh mà máy tính không vào được mạng thì chắc chắn là do mất cấu hình. Để giải quyết vấn đề này, các bạn hãy gọi cho bên cung cấp mạng cho bạn để họ cấu hình lại. Với lỗi đường truyển của nhà cung cấp internet thì các ạn sẽ thấy đèn của model đỏ, lúc này chúng ta cũng sẽ không làm gì chỉ việc báo cho nha mạng để họ sửa.

Máy tính không kết nối được mạng dây

Nguyễn nhân 2. Lỗi không kết lối được mạng do modem bị mất nguồn điện

Đôi lúc nguồn điện cung cấp cho modem máy tính bị mất khiến máy tính không kết nối được mạng dây, lúc này bạn nhìn máy tính sẽ thấy biểu tượng mạng có dấu nhân màu đỏ.

Cách khắc phục là các bạn kiểm tra xem modem đã được bật hay cung cấp nguyên điện chưa, nếu đã có nguồn mà vẫn mất thì các bạn có thể làm theo nguyên nhân 1.

Nguyên nhân 3. Card mạng bị Disable

Card mạng bị Disable cũng gặp khá nhiều dù các bạn không hiểu là do đâu mà vào kiểm tra card thì thấy bị vô hiểu hóa rùi thì làm sao mà vào được mạng.

Để biết máy tính có bị vô hiểu hóa card mạng hay không thì các bạn theo cách này

Bước 1. Kích chuột phải vào biểu tượng mạng, chọn Open Network and Sharing Center

Bước 2. Chọn Change adapter settings

Bước 3. Nếu bạn nhìn thấy biểu tượng mạng bỉ ẩn đi sẽ thấy dòng Disable.

Bây giờ muốn máy tính có mạng thì các bạn chỉ việc kích đúp vào biểu tượng mạng hoặc kích chuột phải chọn Enable.

Nguyên nhân 4.Card mạng Ethernet hoặc card wifi bị hỏng

Nếu các bạn thấy biểu tượng mạng bị gạch tréo màu đỏ thì lúc này card mạng máy tính của bạn đã bị lỗi hoặc thiếu driver nếu các bạn mới cái lại windows máy tính. Việc đầu tiền là bạn cài lại driver, nếu cài driver không được thì lúc này các bạn kiểm tra lại card của máy tính của mình xem có lỗi không.

Có nhiều nguyên nhân khiến máy tính không kết nối được mạng dây

Nguyên nhân 5. Lỗi do DNS của máy tính

DNS do nhà mạng cung cấp nên đôi khi nó vẫn đó thể gặp trục chặc và không thế vào được mạng lúc này các bạn lên đổi lại cấu hình DNS

Bước 1. Bạn kích chuột phải vào biểu tượng mạng, chọn Open Network and Sharing Center.

Bước 2. Kích vào biểu tượng mạng.

Bước 3. Các bạn kích chọn Properties chọn Internet Protocol Version 4.

Bước 4. Tại tab Internet Protocol Version 4 Properties các bạn chọn mục Use the following DNS Sever addresses.

Nguyên nhân 6. Kết nối mạng bị chấm than màu vàng

Trường hợp này có 2 nguyên nhân là nếu là dùng wifi thì các bạn có thể là mạng bị limit là cái wifi đã bị đầy và bạn chỉ việc ra reset cái wifi là được. Nếu do modem cấp nhầm địa chỉ IP thì các bạn có thể xem lỗi máy tính bị chấm than không vào được mạng.

Nguyễn nhân 7.Máy tính bị nhiễm virus chặn không cho vào mạng

Lỗi virus là trường hợp dễ thấy nếu như bạn không sử dụng phần mềm diệt virus.

Cách khắc phục là các bạn cần cài lại windows rùi cài đặt phần mềm diệt virus vào rùi quét toàn bộ máy tính để tiêu diệt virus.  Hoặc là các bạn cài luôn phần mềm diệt virus rùi quét máy tính. Sau khi tiêu diệt virus máy tính các bạn sẽ vào được mạng trở lại.

Worklap hướng dẫn khắc phục máy tính không kết nối được mạng dây

Nguyên nhân 8.Phần mềm diệt virus chặn không cho các bạn vào mạng

Nếu các bạn sử dụng phần mềm diệt virus thì có thể chúng đã chặn mạng của các bạn lúc này cần phải thiết lập lại cho phần mềm diệt virus. Tuỳ thuộc vào phần mềm mà chúng ta có các bỏ khác nhau, ở bài này mình hướng dẫn các bạn các bỏ chặn virus với phần mềm kapersky.

Bước 1. Kích chuột phải vào kapersky chọn Cấu hình

Bước 2. Kích vào menu chọn vào hệ thống mạng.

Bước 3. Ở mục chỉ giảm sát các cổng các bạn chọn lựa chọn

Bước 4. Kích chọn prot 80 và kích gỡ bỏ

Như vậy là kaspersky sẽ không chặn mạng máy tính của các bạn nữa. Với các phần mềm diệt virus khác thì sẽ có những cách gỡ khác nhau và các bạn có thể tự tìm hiểu.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Worklap.vn -  Hosted by Worklap.vn