Cách khôi phục cài đặt gốc chạy lại chương trình máy tính Win 10

  • Worklap.vn

Khôi phục cài đặt gốc win 10 khi máy tính bị lỗi giúp người dùng đưa máy tính về trạng thái ban đầu, dọn dẹp rác trên windows và giúp tăng tốc máy tính sau một thời gian sử dụng.

Vậy cách khôi phục cài đặt gốc Win 10 chạy lại chương trình máy tính như thế nào? Mời các bạn theo dõi những chia sẻ trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Với hệ điều hành Windows sau một thời gian sử dụng thường sẽ tích tụ nhiều phần mềm rác khiến nó hoạt động chậm chạp. Vì lý do này mà từ Windows 8 trở đi, Microsoft đã tích hợp công cụ hỗ trợ khôi phục lại Windows như lúc mới cài đặt, đây là tính năng vô cùng hữu ích để giúp cho máy tính hoạt động trơn tru. Nhất là với đối tượng người dùng cơ bản, ít am hiểu về công nghệ hay cứu hộ máy tính.

Tại sao bạn cần khôi phục cài đặt gốc chạy lại chương trình máy tính Win 10?

Có rất nhiều lý do khiến cho người dùng nên cài lại win 10 không mất bản quyền sau một thời gian dài sử dụng, bao gồm một số lý do tiêu biểu sau:

- Máy tính chứa nhiều phần mềm rác mà các bạn không sử dụng.

- Máy tính hoạt động chậm chạp mà các bạn không rõ lý do.

Khôi phục cài đặt gốc win 10 sẽ đưa máy tính về trạng thái ban đầu’

- Máy tính bị lỗi driver phần cứng mà các bạn không thể cài đặt lại.

- Máy tính bị nhiễm adware, bị bật nhiều quảng cáo nên khi mở các trình duyệt, hoặc bị chuyển hướng sang các trang web quảng cáo do vậy nên khôi phục cài đặt gốc win 10

- Hoặc đơn giản các bạn muốn sử dụng Windows mới

Cách khôi phục cài đặt gốc chạy lại chương trình máy tính Win 10

Nhờ công cụ của Microsoft, cách chạy lại chương trình máy tính win 10 sẽ trở trên tương đối đơn giản, ít gặp lỗi trong quá trình phục hồi và không cần sữ dụng USB cứu hộ. Và quan trọng nhất là ai trong các bạn cũng có thể làm được, kể cả đối với người dùng ít am hiểu về công nghệ.

Bước 1. Bấm vào biểu tượng START (góc dưới bên trái màn hình) chọn setting.

Bước 2. Cửa sổ setting hiện ra chọn update & security.

Bước 3. Chọn mục recovery sau đó chọn get started tại mục reset this pc.

Bước 4. Tại đây, một Popup thông báo sẽ hiện ra cho các bạn 2 lựa chọn: Keep my files là xóa toàn bộ ứng dụng và phần mềm đã cài đặt nhưng vẫn giữ lại các file cá nhân của người dùng và Remove everything là lựa chọn này sẽ xóa sạch dự liệu từ các ứng dụng, phần mềm, driver và các tài liệu cá nhân của bạn trên phân vùng cài đặt Windows hay toàn bộ ổ cứng.

Có nhiều cách để khôi phục cài đặt gốc win 10

Tùy vào nhu cầu và các bạn chọn phương pháp khôi phục cài đặt gốc win 10 phù hợp. Ở đây chọn Keep my file để làm sạch Windows nhưng vẫn cần giữ lại các tài liệu cá nhân. Sau khi chọn Windows sẽ có liệt kê danh sách những phần mềm sẽ bị gỡ bõ. Các bạn có thể next sau đó reset để bắt đầu, Windows sẽ khởi động lại ngay lập tức để bắt đầu quá trình cài đặt lại hệ điều hành cho máy tính.

Tốc độ khôi phục cài đặt gốc win 10  máy tính có thể tùy thuộc vào lượng dữ liệu cần phải xóa. Các bạn chỉ cần ngồi chờ khoảng 30 phút là có thể tận hưởng một hệ điều hành sạch. Đối với những bạn có nhu cầu làm sạch hoàn toàn Windows bao gồm cả driver và file thì tốt nhất các bạn có thể chọn Remove everything dù phương pháp này sẽ phức tạp hơn một chút.

Bước 1. Sau khi chọn Remove everything, một popup thông báo sẽ hiện ra như các bạn nên chọn Only the drive where Windows is installed. Lựa chọn này sẽ giúp xóa dữ liệu trên phân vùng ổ cứng được cài đặt Windows. Nếu không cần thiết các các bạn không nên chọn All driver, vì phương pháp này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên ổ cứng bao gồm cả phân vùng cài đặt.

Worklap hướng dẫn thực hiện những bước cơ bản

Bước 2. Tại đây Windows cũng sẽ có 2 lựa chọn cho bạn lựa chọn:

Just remove my file lựa chọn này giúp các bạn xóa nhanh, có nghĩa là sau khi xóa xong các bạn vẫn có thể sử dụng các phần mềm để phục hồi dữ liệu hay để khôi phục lại được.

Remove files and clean the drive là xóa sạch dữ liệu và các bạn rất khó để phục hồi lại dữ liệu, nhược điểm này của tùy chọn này là thời gian xóa sẽ khá lâu. Cách này chỉ hữu ích trong trường hợp sau khi reset lại máy tính để giao cho người khác sử dụng.

Bước 3. Chọn Just remove my file, một cửa sổ thông báo sẽ hiện ra và các bạn chỉ cần nhấn vào nút reset để tiến hành quá trình khôi phục máy tính.

Nhờ sự hỗ trợ từ Microsoft, việc khôi phục cài đặt gốc win 10 đã vô cùng dễ dàng mà các bạn không cần thêm USB hay đĩa CD cứu hộ, các bạn chỉ mất chút thời gian chờ đợi là đã có thể được trải nghiệm hệ điều hành mới và không gặp lỗi vặt như trước vẫn đang hay sử dụng.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Worklap.vn -  Hosted by Worklap.vn