[Review] Đánh giá cấu hình Laptop Dell Vostro 5568 i5

  • Worklap.vn

Dòng laptop Dell Vostro từ lâu đã được định hinh để giành cho giới doanh nhân, nhân viên văn phòng. Chúng có những tiện ích như màn hình lớn, hiệu năng khá, bảo mật vân tay... đảm bảo doanh nhân làm tốt công việc của họ mong muốn.

Trong số các dòng máy laptop Dell Vostro được yêu thích, Worklp nhận được nhiều câu hỏi về Dell Vostro 5568. Vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ cho bạn thấy chiếc laptop Dell Vostro 5568 review như thế nào.

Về ngoại hình

Khi được hỏi về Dell Vostro 5568 review, ta sẽ đi từ ngoài vào trong, trước tiên là ngoại hình. Giống như các máy dòng Dell Vostro khác thì model 5568 phiên bản phổ thông cũng được trang bị lớp vỏ bằng kim loại màu vàng đồng, nổi bật  ở mặt lưng, tạo cảm giác sang trọng, ổn định cho người sử dụng. Tiếc là nguyên phần dưới, chân đế của máy lại được làm bằng nhựa.

Máy tính Dell Vostro 5568 cao cấp

Chắc có lẽ nhà sản xuất Dell muốn giảm trọng lượng thân máy xuống nên mới quyết định sử dụng chất liệu không được bền bỉ cho lắmnayf trong thiết kế. Thực tế thì máy cũng chỉ nặng gần 2kg cho nên rất tiện lợi, di chuyển dễ khi để trong balo để mang đi làm việc.

Phần thân máy được thiết kế bao bọc khá gọn gàng đúng chất của dòng Dell Vostro với cạnh trái lần lượt là: cổng sạc, cổng HDMI, cổng LAN, 2 cổng USB 3.0 và cổng tai nghe 3.5mm.

Với cạnh phải thì chúng ta sẽ có cổng VGA, cổng USB 3.0, cổng USB 2.0 và khe cắm thẻ nhớ SD. Điều đáng tiếc là mình lại chưa thấy máy được trang bi cổng USB - C nhưng đáng khen ở chỗ chiếc laptop doanh nghiệp này lại trang bị cổng VGA để sử dụng với các thiết bị cũ mà không cần sử dụng tới đầu chuyển đổi HDMI sang VGA. Khi đọc Dell Vostro 5568 review này, bạn đừng bỏ qua phần kết nối vì có thể với doanh nghiệp của bạn có cổng cắm với máy chiếu sẽ bất lợi.

Nhìn chung thì tổng thể phần thiết kế thì Dell Vostro 5568 thuộc dạng khỏe khoắn, nam tính, mạnh mẽ phù hợp hơn với cánh mày râu, có khí chất khi sử dụng làm việc nơi công sở, doanh nghiệp.

Dell Vostro 5568 mạnh mẽ trong cấu hình

Màn hình lớn, sắc nét

Đánh giá Dell Vostro 5568 sở hữu màn hình 15.6 inch khá lớn, giúp thuận tiện hơn khi làm việc. Màu sắc của máy hiển thị tốt tốc độ chạy nhanh, sắc nét, có phần hơi ám vàng. Đây là một điều hết sức có, quan trọng cần thiết với những người dùng văn phòng khi phải ngồi laptop làm việc trong thời gian dài. Việc màn hình hơi ám vàng sẽ giúp giảm bớt ánh sáng xanh độc hại có hại cho mắt giúp người dùng không bị mỏi mắt khi phải ngồi quá lâu làm việc .

Tuy nhiên cũng có một số điểm chưa được ưng ý ở chiếc màn hình này như độ phân giải chưa cao cấp là mấy, chỉ đạt ở mức HD và góc nhìn của laptop tương đối hẹp. Vì hầu hết người dùng văn phòng chẳng mấy để dùng nó khi chơi game nên cũng chẳng cần độ phân giải quá lớn cho máy hao pin nhanh chóng hay góc nhìn rộng để làm gì cả. Dell Vostro 5568 review đây là điểm trừ lớn nhất.

Bàn phím, chuột và cảm biến vân tay

Bàn phím trên Dell Vostro 5568 sử dụng là dạng full size, có đầy đủ cả bàn phím số, giúp tăng khả năng nhập liệu khi làm việc nhiều với các con số. Bàn phím này là kích thước phím hơi nhỏ và khoảng cách bố trí hơi rộng một xíu khi được nhiều người đánh giá Dell Vostro 5568.

Hành trình phím ở mức khá tương đối, phím nhấn chắc và có độ nảy cao và tốt. Ngoài ra, các bộ phận phím cũng có hỗ trợ đèn nền màu trắng nhẹ với hai mức độ điều chỉnh ánh sáng là vừa và mạnh tùy nhu cầu, giúp bạn có thể thao tác chính xác ngay trong đêm tối.

Máy tính Dell Vostro 5568 bàn phím có đèn nền

Với trackpad có bề mặt nhám cho cảm giác vuốt chạm không rít, lỳ quá, rất thoải mái, dễ điều khiển. Thực tế cho thấy bàn di chuột có tốc độ phản hồi nhanh, chính xác kể cả khi tay bạn có dính mồ hôi hoặc đang bị ướt đi chăng nữa.

Cảm biến vân tay ở dạng "lâu đời" rồi, tức là đã lỗi mốt so với cảm biến một chạm hiện nay. Vì thế, khi sử dụng thì bạn sẽ phải vuốt qua một cái, kiểu dạng kéo thay vì chạm phát được luôn, tuy nhiên, nó cũng khá cảm biến vân tay hoạt động tốt và nhận diện khá nhanh.

Cấu hình và hiệu năng

Cấu hình Dell Vostro 5568 sử dụng cấu hình bao gồm CPU Intel Core i5 Kabylake 7200U xung nhịp 2.50 GHz, ổ cứng HDD 1TB, RAM 4GB và Card đồ họa rời NVIDIA GeForce 940MX 2 GB. Với cấu hình này thì mình đã thử đánh giá hiệu năng làm việc được đánh giá là top ổn định cao, không quá ồn ào nhưng cũng đủ để doanh nhân có thể làm tốt công việc của mình.

Thiết kế đẹp, nam tính; cấu hình Dell Vostro 5568, hiệu năng khá; có thêm card đồ họa rời tạo ra nhiệu quả và có thời lượng pin tốt hơn sẽ là những ưu điểm mà Dell Vostro 5568 review mang đến cho quý vị. Hy vọng rằng Dell Vostro 5568 review sẽ phù hợp với quý vị.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Worklap.vn -  Hosted by Worklap.vn