64 bit và 32 bit là gì - Sự khác biệt và cách phân biệt

  • Worklap.vn

Các bạn sử dụng máy tính hoặc Laptop đang chạy các hệ điều hành khác nhau, nhưng đa số không biết mình đang sử dụng phiên bản hoặc lại không biết được đâu là sự khác biệt cơ bản của 2 Windows phiên bản này.

Nếu nhắc đến hệ điều hành Windows thì một trong điều mà mọi người hay chú ý, thắc mắc đến đó là sự khác biệt giữa Windows 32-bit và 64-bit phải làm thế nào để để biết 64 bit và 32 bit là gì? Worklap sẽ tổng hợp, thống kê lại các thông tin chi tiết có thể giúp bạn phân biệt, so sánh cụ thể được giữa Windows 32bit và Windows 64bit, qua đó hiểu rõ 64 bit và 32 bit là gì trên Win.

Sự khác biệt giữa Win 64 bit và 32 bit là gì ?

Windows 32bit là gì?

Với nền tảng Win 32bit, bạn sẽ có thể chỉ cung cấp tối đa là 4GB cho phần cứng của bạn, bởi các bộ nhiều hành sẽ chỉ nhận được 3.5GB cho dù bạn có thể 8GB được cung cấp trong các bộ phận cứng.

Trên hệ win x32bit, những chương trình sử dụng bộ nhớ yêu cầu Ram cao sẽ bị hạn chế khiến cho tốc độ các loại cũng như tốc độ bị hạn chế, khó khăn bởi Windows x32bit chỉ cung cấp tối đa cho mỗi phần mềm là 2GB Ram. Chính vì thế, bạn sẽ phải hệ điều hành được nâng cấp lên x64 bit để có thể bổ sung đầy đủ dụng lượng Ram mà bạn yêu cầu.

So sánh win 64bit và 32 bit

Windows 64bit là gì?

Hệ điều hành 64bit sẽ giúp bạn thêm được nhiều Ram mà bạn theo nhu cầu và không bị giới hạn. Nhưng để cài được Win x64 bit, bạn được cần phải biết CPU của bạn có hổ trợ x64 bit?

Nếu bạn đang chạy hệ thống có các loại hình 3D hoặc các hệ thống AutoCAD bạn có, bạn có thể được hưởng lợi từ một kiến ​​trúc  hệ x64 bit bởi nền tảng này sẽ giúp cho làm việc ứng dụng hiệu quả hơn và tốc độ bởi nó sẽ cung cấp không giới hạn Ram cho các chương trình này sử dụng mà cả win 32 bit cũng không thể đáp ứng.

Đối với các ứng dụng khi cài đặt trên nền tảng 64bit sẽ được lưu trữ ở 2 thư mục khác nhau. Tùy theo đọ tương thích mà nó sẽ cài đặt được vào Folder phù hợp. Cụ thể thư mục lưu mặc định cài đặt của Windows x64bit bao gồm Program File ở 32bit và Program Files (x86). Điều này dễ dàng nhận ra phải không?

Qua tóm tắt trên bạn đã hiểu thếm về 64 bit và 32 bit là gì? Song với hệ thống win hiện đại ngày nay cũng như tốc độ phát triển nhanh và mạnh của

Những ưu điểm của Windows 64bit?

Đó là vấn đề liên quan đến bộ nhớ RAM! Khi bạn thông thường sử dụng cạn kiệt bộ nhớ vật lý RAM trên Windows 32-bit, hệ thống sẽ phải dùng loại bộ nhớ ảo hoặc không gian ổ cứng để lưu trữ. Bạn sẽ thêm Ram bị giới hạn vào phần cứng laptop.

Win 10 64 bit hỗ trợ tốt hơn máy tính đồ họa

Với Windows 64-bit, bạn có thể cài đặt càng nhiều RAM như bạn muốn. Nền tảng 64bit giúp máy tính công việc xử lý nhanh hơn, hiệu quả hơn và cao hơn bảo mật thuật toán 32 bit.

Bên trong CPU có một bộ phận thông tin các thanh ghi (register), các thanh hậu hãi có nhiệm vụ chứa các dữ liệu mà CPU cần xử lý để (kết quả của các phép toán logic, tốt nhất địa chỉ 1 ô nhớ, …). CPU 32-bit nghĩa là độ rộng của các thanh ghi bên trong CPU là 32-bit thôi

Với thanh ghi mở có độ rộng 32-bit, CPU quản lý có thể được 2 mũ tương đương 32 địa chỉ với quản lý khả năng hơn 3GB RAM. Còn những CPU 64-bit con số này là 2 mũ 64 với tương đương hơn 17 tỉ GB RAM. Điều này cũng góp phần hiểu rõ 64 bit và 32 bit là gì

Windows x32bit, Windows x64bit, máy bạn đang có cái nào?

Để xem được 64 bit và 32 bit là gì, bạn  thao tác cần phải trên Windows của bạn . Tại giao diện tương đối Desktop, bạn chọn phải chuột vào My Computer chọn ngay Properties.

Khi đó, hiện lên cửa sổ System, để ý xem đến dòng chữ System Type. Khu vực này bạn sẽ biết được bạn đang sử dụng phiên bản Windows nào 64 bit và 32 bit là gì sẽ xuất hiện ở đây.

Máy tính win 32 bit chậm hơn

Nâng cấp lên hệ điều hành Windows x64bit có cần chú ý gì?

Để tiến hành nâng cấp, bạn phải chú ý đến một thông số rất quan trọng ở CPU, giúp tăng sức mạnh.

Bạn cần tải phần mềm CPU-z để xem nội dung này một cách trực quan và đơn giản hơn. Rồi khi tải về, bạn tiến hành giải nén file rar, bạn chọn phiên bản chạy phù hợp là 64 bit và 32 bit là gì tùy theo Windows thôi nhé .

Tại giao diện chính của phần mềm CPU-z, bạn để ý đến dòng Intructions và dòng EM64T. Nếu bạn thấy dòng chữ này, bạn đã có thể yên tâm vì CPU của bạn có hổ trợ, đẩy nền tảng W64bit.

Rất đơn giản, nếu các bạn đã nắm được thông tin 64 bit và 32 bit là gì. Thì việc chọn lựa phù hợp nền tảng sẽ dễ dàng. Trường hợp là người sử dụng thường xuyên các ứng dụng cao cấp như Autocad, Photoshop,... Windows x64 đúng là sự lựa chọn nhất phù hợp với bạn, bên cạnh đó bạn cung ứng cũng phải nhiều ram cho phần cứng của mình để giúp mạch lạc hơn.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Worklap.vn -  Hosted by Worklap.vn