[Giải Đáp] Hãng máy tính Laptop Dell của nước nào

Hiện tại, các bạn có quá nhiều lựa chọn cho việc lựa chọn mua một chiếc máy tính từ những thương hiệu uy tín như Apple, Dell, HP, Lenovo… Trong đó, Dell -được đánh giá là một trong  10 thương hiệu bán máy tính chạy nhất với sự vận hành bền bỉ, hiệu năng cao và quan trọng là được đại đa số người dùng tin tưởng.

Câu hỏi đặt ra là Hãng máy tính laptop dell là của nước nào, máy tính dell có những đặc điểm nổi bật gì?, Giá thành ra sao? Để trả lời được những câu hỏi này, mời các bạn cùng worklap.vn xem xét, tìm hiểu sản phẩm của hãng sản xuất Dell để có được câu trả lời ưng ý nhé.

Máy tính Dell là của nước nào?

Máy tính dell  của nước nào là câu hỏi mà nhiều người thường nghĩ đến. Dell Inc là 1công ty đa quốc gia của Hoa Kỳ về phát triển và thương mại hóa công nghệ máy tính có trụ sở tại Hoa Kỳ. Năm 1984, Dell được thành lập bởi Michael Dell và đây là công ty có thu nhập lớn thứ 28 tại Hoa Kỳ.

Những sản phẩm của hãng Dell là : Máy tính xách tay, Pocket PC, Máy tính bàn, Màn hình máy tính, Chip xử lý…

Thiết kế hiện đại của laptop Dell

Hãng Dell không chú trọng nhiều vào thiết kế sản phẩm của mình, ngoại hình máy tính thường trông không thanh mảnh mà mang dáng dấp rất hầm hố. Từ các dòng như Dell Vostro, Dell Inspiron, Dell Latitude đều có sự tương đồng nhau trong thiết kế và có phần nặng hơn máy tính của các thương hiệu khác.

Tuy nhiên, từ năm 2014, kiểu dáng của laptop Dell đã được nhà sản xuất cải thiện nhiều hơn, trông hiện đại và thu hút khách hàng hơn. Điển hình như laptop XPS 13 inch, Dell Inspiron 15 7000 có thiết kế sợi carbon hấp dẫn. Ngoài ra, hãng Dell rất chú trọng đến độ bền của linh kiện bên trong máy tính cũng như mức tỏa nhiệt của laptop khi hoạt động nhiều.

Trong thiết kế

Bàn phím và touchpad được hãng Dell rất chú trọng, đặc biệt là độ nhạy và cảm giác của người sử dụng khi bấm phím. Hầu hết touchpad của laptop Dell đều nhận được phản hồi tốt nhờ thao tác nhanh và điều hướng trơn tru, hỗ trợ mạnh mẽ. Đặc biệt là máy tính chơi game Alienware của hãng Dell gây được ấn tượng mạnh, bàn phím sáng lên và touchpad lớn kèm với các nút chuyên dụng khá nhạy.

Laptop Dell được trang bị nhiều tính năng

Năm 2014, laptop hãng Dell đã có những bước chuyển biến về màn hình, nhất là các dòng máy tính cho game thủ như Dell Alienware. Bước chuyển biến tích cực này đã giúp laptop hãng Dell được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Laptop Dell Alienware 14, 17 và 18 inch có thiết kế bắt mắt với màn hình có độ phân giải 1080p.

Mặc dù các dòng laptop hãng Dell 14 inch có vẻ đã rực rỡ hơn trước nhưng nhìn chung màn hình của laptop Dell thường sáng hơn máy tính xách tay trung bình với độ sáng lên đến 267 lux. Như laptop Dell Inspiron 17-3721 có độ phân giải 1600 x 900 pixel, laptop Dell XPS 15 có màn hình hiển thị độ phân giải cao nhất lên đến 3200 x 1800 pixel….

Các tính năng khác

Nhược điểm phải kể đến của máy tính hãng Dell có lẽ chính là chất lượng âm thanh. Chất lượng âm thanh của laptop Dell thật sự chưa được người dùng đánh giá cao kể cả âm bass trên dòng laptop Dell vẫn thiếu một chút khả năng khi nghe nhạc hoặc xem phim và chưa thỏa mãn được nhu cầu của người tiêu dùng. Máy tính xách tay của hãng Dell khi được thử nghiệm thường chỉ đạt 84 decibel.

Đây là chỉ số dưới loại trung bình so với các dòng máy tính hãng  khác, điều này đã làm cho laptop Dell bị các đối thủ vượt mặt. Bên cạnh đó, hãng Dell không đầu tư nhiều vào việc viết phần mềm, phần cứng riêng như hãng IBM nên máy tính Dell cũng không có nhiều software hỗ trợ. Nếu hãng cải thiện được những nhược điểm này chắc chắn hãng sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng hơn và có thể tiến xa hơn trên thị trường máy tính thế giới.

Laptop Dell có giá thành khá phong phú

Máy tính dell giá bao nhiêu tiền

Máy tính Dell với dòng thấp với chip pentium, Celeron, sử dụng Ram 4GB và HDD 500GB thì có giá trung bình từ 6.000.000 - 7.300.000 đồng.

Máy tính Dell  với dòng trung cấp sử dụng chip i3, i5, i7, Ram 4-8GB, HDD từ 500GB-1TB có giá trung bình từ 9.000.000 - 17.000.000 đồng.

Máy tính Dell  với dòng cao cấp sử dụng chip i5, i5, VGA 2-4GB, Ram 8-16GB, HDD, SSD có giá trung bình từ 22.000.000 - 43.000.000 đồng.

Hiện nay, giá thành của Dell giao động từ 6 triệu - 43 triệu, tùy theo dòng thấp hoặc cao mà sẽ  có giá khác nhau.

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “hãng dell của nước nào, giá thành ra sao…  Qua đây các bạn cũng thấy rằng hãng Dell là thương hiệu dành cho những ai muốn trải nghiệm những công nghệ mới nhất mà không quá đắt. Laptop của hãng Dell phù hợp với người dùng cá nhân lẫn các doanh nhân thành đạt. Các tính năng mà laptop Dell mang lại phù hợp với bất kì nhu cầu nào của bạn.

Đặc biệt, khi sử dụng laptop hãng Dell các bạn cũng có thể tùy chỉnh giao diện sử dụng phù hợp theo công việc cũng như hệ điều hành tương ứng hay bổ sung thêm bộ chip xử lý tùy biến. Hiện nay, laptop Dell Inspiron, Studio XPS... luôn là một trong những dòng laptop bán chạy nhất của hãng trên thị trường .  

To be informed of the latest articles, subscribe:
Worklap.vn -  Hosted by Worklap.vn