Nên mua core i3 hay i5 để chơi game: Dòng nào tốt hơn

  • Worklap.vn

Hiện nay, các dòng máy tính được các hãng phát triển rất mạnh mẽ, theo từng mục đích sử dụng, từng mức giá tiền. Với cấu hình thông dụng có bộ vi xử lý core i3, i5, i7. Đối với máy tính phục vụ chơi game hiện nay thì chip core i7 là tốt nhất. Song với kinh phí hạn hẹp, bạn có thể chọn laptop core i3, core i5.

Để đạt được hiệu quả chơi game tốt nhất, bạn vẫn băn khoăn nên mua core i3 hay i5 để chơi game, hãy cùng Worklap tìm hiểu ngay xem nên dùng core i3 hay i5 ngay sau đây.

Để biết được nên mua core i3 hay i5 để chơi game thì chúng ta cần so sánh 2 dòng sản phẩm này

Nhiệt độ

Thực chất hiệu suất điện năng càng cao thì hệ thống sẽ hoạt động nhanh hơn đồng nghĩa với việc tản nhiệt rất nóng thứ đó khiến máy core i5 thường độ nóng cao hơn. Đối với những những thiết kế kiểu tiêu thụ năng lượng điện thì bộ vi xử lý Core I3 có xu hướng chạy mát hơn, tản nhiệt cũng dễ hơn so với I5. Tuy nhiên khi mua laptop chơi game, chúng ta không chỉ nhìn vào mỗi nhiệt độ để nhận định nên mua core i3 hay i5.

Qual-core, Duad-core

Core i3 tích trữ năng lượng thấp, nghĩ là tiết kiệm điện hiệu quả và khá tiết kiệm trên hệ Intel. Bộ vi xử lý Core i5 lại là có điểm mạnh mẽ hơn là lõi xử lý kép tích hợp độc quyền quad-core chỉ có trong dòng này.

Bạn nên chọn mua laptop core i5 để chơi game tốt hơn core i3

Hệ điều hành cần phải tận dụng lợi thế của bộ vi xử lý đa lõi mà hiện hành là lõi kép, lõi tứ. Ngày nay, hầu hết các phần mềm được hưởng lợi từ sức mạnh xử lý cao cho các trò chơi và các chương trình đòi hỏi hiệu năng sử dụng cao sẽ chạy nhanh hơn trên một bộ xử lý quad-core tức là khẳng định sức mạnh của Core i5.

Một số (nhưng không phải tất cả) cũng có Hyper-Threading bộ xử lý Core, tích hợp ở Core i5 một công nghệ độc quyền Intel lên lịch cho phép làm việc hiệu quả hơn trong CPU, đặc biệt là cho hệ thống thiết kế đa lõi, lõi tứ, kép; tạo ra hoạt động hiệu quả cho những chương trình làm việc đòi hỏi cường độ cao, chơi game. Đây là điều cần thiết để trả lời câu hỏi nên mua core i3 hay i5 để chơi game

Tốc độ xử lý thao tác

Bộ vi xử lý Core i5 ra mắt sau nên đương nhiên tốc độ cao hơn tức là nhanh hơn so với Core i3 rồi, và do đó có khả năng xử lý các thuật tính toán cường độ cao nhanh chóng hơn các thao tác phản hồi người dùng. Bạn sẽ có thể thấy rằng khi thực hiện nhiệm vụ đòi hỏi phức tạp, giống thao tác xử lý các tập tin Photoshop, chơi các game oln cấu hình vừa phải như FIFA, LOL... Trong trường hợp hầu hết xử lý văn bản bình thường thì laptop chơi game có Core i5 xử lý thể hiện thao tác và tốc độ vượt xa so với bộ vi xử lý Core i3.

Bộ vi xử lý này trang bị tính năng Turbo Boost của Intel nghĩa là có khả năng thể tăng tần số đồng hồ vòng quay của họ theo khối lượng công việc cao và hiện nay cũng đã có mặt ở 2 thế hệ chíp. Đây là điểm quan trọng nhất khi bọn băn khoăn i3 hay i5 choi game.

Chơi game bằng laptop core i5 đỉnh hơn i3

Thiết kế mô hình năng lượng

Bộ vi xử lý core i5 nói chung mạnh hơn so với bộ vi xử lý core i3 nhưng điều đó cũng đi kèm với một thiết kế mô hình năng lượng điện máy tính core i5 cao hơn so với điện máy tính. Tuy nhiên, nếu các bạn có ý định sử dụng một laptop với một điện tải thấp hơn thì giữa câu nên mua core i3 hay i5 để chơi game, bạn nên chọn dòng core i3 là tốt hơn so với core i5.

Gợi ý một số mẫu core i3, core i5 để chơi game

Dell Inspiron 3567

Máy là phiên bản laptop phục vụ cho người dùng làm trong các ngành nghề thuộc phân khúc cao như dân thiết kế đồ họa, kỹ thuật, chơi game thông dụng. Máy tính được trang bị với RAM 8 GB cùng với card rời AMD 2 GB.

Nên mua laptop core i3 hay i5 để chơi game

Laptop Dell Inspiron 3567 Core i5 thế hệ chip 7200U, có tốc độ đạt 2.5 GHz và có thể tăng lên tốc độ là Turbo Boost 3.1 GHz . Với cấu hình này, Dell Inspiron 3567 sẽ đáp ứng mọi nhu cầu hoạt động giải trí đa phương tiện và chuyên nghiệp, chơi game thì khỏi bàn hơn.

Dung lượng RAM 8 GB giúp cho máy có khả năng chạy đa nhiệm tốt. Card đồ họa rời AMD Radeon R5 M430, 2 GB cho phép laptop xử lý hình ảnh mượt mà và hỗ trợ chơi game đồ họa hay Photoshop cũng rất thoải mái. Bên cạnh đó, ổ cứng HDD 1 TB tạo cho một không gian lưu trữ phim ảnh và tài liệu thoải mái hơn.

HP Pavilion 11 x360

Thế hệ máy core i3 nhưng HP Pavilion 11 x360 lại cũng có thể chơi game ngon ơ đối với các dòng game nhẹ thông thường. Ẩn sau thiết kế của chiếc laptop lai siêu mỏng, nhẹ này là bộ chip xử lý lõi kép Intel Core i3-7100U 2.4GHz, RAM tích hợp dung lượng 4GB giúp xử lý hình ảnh, âm thanh và thao tác trên máy tính một cách tốt nhất. Bé về kích thước và trọng lượng nhưng bộ nhớ của chiếc HP Pavilion 11 x360 tương đương với các dòng máy chuyên dụng cho dân văn phòng hay kỹ sư là HDD 500GB để bạn có thể có bộ lưu trữ giải trí hàng đầu, phục vụ tốt nhu cầu nghe nhìn, khám phá thế giới.

Worklap đã tư vấn bạn các thông tin về việc nên mua core i3 hay i5 để chơi game. Mong rằng bạn đã có cho mình lựa chọn phù hợp.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Worklap.vn -  Hosted by Worklap.vn