Tư vấn cấu hình máy tính thiết kế đồ họa 3D chuyên nghiệp 2019

  • Worklap.vn

 

Cấu hình máy tính thiết kế đồ họa 3D chuyên nghiệp phải như thế nào để máy tính có thể hoạt động tốt và ổn định? Đây là băn khoăn của phần lớn người dùng có nhu cầu tìm mua các máy tính chuyên thiết kế đồ họa.

Để giúp các bạn tìm được cấu hình máy tính thiết kế đồ họa 3D chuyên nghiệp, trong bài viết dưới đây, Worklap sẽ tư vấn cấu hình máy tính thiết kế đồ họa cụ thể:

Tư vấn cấu hình máy tính thiết kế đồ họa 3D chuyên nghiệp 2019

Để xây dựng cấu hình máy tính thiết kế đồ họa 3d chuyên nghiệp, render hay làm phim thì có rất nhiều cách chọn lựa máy tính khác nhau nó phụ thuộc chủ yếu vào nhu cầu sử dụng và kinh phí mà các bạn có thể bỏ ra để đầu tư, mua máy tính hiện tại của mình là như thế nào và ra sao. Từ đó, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cấu hình máy tính thiết kế đồ hoạ 3D chuyên nghiệp.

Vấn đề lựa chọn cấu hình máy tính cho thiết kế đồ họa tùy thuộc vào điều kiện kinh tế đã được chúng tôi đề cập nhiều trong các bài viết khác do vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ không nói đến. Mà tập trung chia sẻ về các thông tin, kiến thức các bạn cần lưu ý khi chọn cấu hình máy thiết kế đồ họa cho những người đang làm việc trong ngành thiết kế đồ họa.

Máy tính thiết kế đồ họa thường có cấu hình cao

CPU và Bo mạch chủ

Khi lựa chọn cấu hình máy tính thiết kế đồ họa 3d, các bạn cần chọn những máy tính có dòng CPU mạnh mẽ ổn định, xung nhịp càng cao thì càng tốt. Nên sử dụng máy tính có bộ xử lý intel i5-8400 Coffee Lake hoặc i7-8700k, nếu có điều kiện kinh tế có thể sử dụng Xeon để có hiệu năng tốt nhất trong làm việc. Các bạn cũng nên chọn máy tính có bo mạch chủ để dễ dàng nâng cấp RAM và card đồ họa.

Bộ nhớ ram

Lựa chọn cấu hình máy tính cho thiết kế đồ họa thì bộ nhớ RAM được coi là phù hợp với người dùng là 16 đến 32GB. Tuy nhiên với các phần mềm Photoshop và After Effects thì các bạn có thể sử dụng RAM 32GB trở lên tùy thuộc nhu cầu và điều kiện kinh tế. Đặc biệt, khi nghe tư vấn cấu hình máy tính thiết kế đồ họa, các bạn cần lưu ý lựa chọn RAM thì càng cao càng tốt, hãy chọn thông số tối đa để bo mạch chủ có thể hỗ trợ cho công việc của các bạn.

Đối với máy tính để bàn, các bạn có thể lựa chọn các loại có thông từ 2400MHz, 2666MHz, 3000MHz, 3200MHz. Với laptop cho thiết kế đồ họa thì các bạn cũng nên ưu tiên các loại bus RAM từ 2400Mhz trở lên khi mua laptop.

 

Máy tính thiết kế đồ họa thì bộ nhớ RAM nên là 16 đến 32GB

Ổ đĩa

Máy tính chuyên thiết kế đồ họa cần không gian lưu trữ nhiều do vậy các bạn có thể chọn ổ HDD có dung lượng từ 1TB trở lên và chọn thêm 1 ổ SSD có dung lượng từ 256GB trở lên. Để máy tính có thể tăng tốc làm việc và thời gian khởi động, các phần mềm hệ thống, phần mềm thiết kế...

Card đồ họa

Chọn máy tính thiết kế đồ hoạ 3D các bạn nên chọn những lại máy tính có card đồ họa NVIDIA để được có độ tương thích và hỗ trợ tốt hơn từ nhà cung cấp.

Bạn đang cần tư vấn cấu hình máy tính thiết kế đồ họa, tìm máy tính để sử dụng các phần mềm 3Dsmax, Vray, Lumion cho thiết kế đồ họa 3D thì càng chú trọng vào card đồ họa vì để xử lý nhanh chóng hơn.

Hiện tại, các bạn có thể lựa chọn card màn hình GTX 1050 Ti 4GB, Nvidia GT 1030 hoặc các card có giá trung bình như RX 460, RX 560...

Màn hình

Khi lựa chọn máy tính có cấu hình thiết kế đồ hoạ thì các bạn nên chọn những máy tính có màn hình đồ họa chuyên nghiệp có kích thước lớn vừa đủ và độ phân giải Full HD trở lên.  Để máy tính có độ phân giải cao và màu sắc chuẩn hơn.

Một mẫu máy tính cho thiết kế đồ họa

Đối với các bạn làm trong nghề thiết kế đồ họa, thiết kế hay là in ấn thì màu sắc là mối quan tâm lớn. Có một số thương hiệu màn hình máy tính thiết kế đồ hoạ, các bạn có thể tìm mua đó là màn hình máy tính Dell, Asus, HP vì đây là những màn hình của các hãng lớn, thường có độ sắc nét và độ chính xác màu sắc cao.

Trên đây là những thông tin mà Worklap đã tư vấn cấu hình máy tính thiết kế đồ họa. Hy vọng với những thông tin đó các bạn có thể tìm và lựa chọn cho mình cấu hình máy tính thiết kế đồ hoạ 3D chuyên nghiệp. Nếu các bạn chưa tìm được sản phẩm cụ thể, các bạn có thể tham khảo một số mẫu máy tính mà Worklap đang bán như: Dell Precision M6800 i7 4800MQ, Dell Precision M6700 Core i7 3720QM, HP Zbook 17 G1 i7 4800MQ, Lenovo ThinkPad P70 Core i7 6820HQ...

Nếu các bạn cần tư vấn thêm vấn đề gì, không chỉ tư vấn cấu hình máy tính thiết kế đồ họa mà tất cả các nhu cầu về máy tính, linh phụ kiện máy tính, hãy liên hệ ngay với Worklap để đội ngũ nhân viên có thể tư vấn cụ thể cho bạn.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Worklap.vn -  Hosted by Worklap.vn