Hướng dẫn cách vào advanced boot options win 7

  • Worklap.vn

Các bạn sử dụng windows sẽ thường biết và ể ý đến Advanced Boot Options – một trong những tùy chọn nâng cao rất tiện ích cho quý vị. Nó giúp chúng ta tiến hành khởi động lại những lỗi thông dụng hữu ích.

Tuy nhiên, biết không phải là có thể hiểu rõ cách vào và tác dụng của Advanced Boot Options. Bạn muốn tìm hiểu về Advanced Boot Options, hãy cùng Worklap tìm hiểu cách vào Advanced Boot Options win 7 cũng như các win khác nhé.

Advanced Boot Options là gì?

Advanced Boot Options là một tùy chỉnh khởi động nâng cao hữu ích. Tại đây Advanced Boot Options bạn có thể lựa chọn các tính năng để khởi động nâng cao như tiến hành sửa lỗi windows, vào chế độ safe mode tự sửa chữa… Mỗi phiên bản Windows từ 7, 8.1, 10 thì đều có cách vào Boot Options, cách vào advanced boot options win 7 khác nhau và chúng ta cần tìm hiểu.

Vào chế độ Advanced Boot Options với Windows 7

Nếu bạn đang dùng hệ điều hành Windows XP hoặc Windows 7 (cách vào Advanced Boot Options win 7 và XP tương tự), vào chế độ Safe mode rất đơn giản theo hướng dẫn. Bằng cách khởi động lại máy tính, laptop. Sau đó, đồng thời bấm liên tục phím F8 là loại phím tắt. Đến khi màn hình Advanced Boot Options xuất hiện là đã vào thực hiện xong Advanced Boot Options win 7.

Vào advanced boot options win 7

Advanced Boot Options Windows 7

Chúng ta sẽ có các lựa chọn chính trong Advanced Boot Options win 7 hay dùng như sau:

Repair Your Computer: Được dùng khi cần sửa lỗi Windows 7, XP

Safe mode: chế độ chuẩn đoán lỗi đang có bị trên hệ điều hành Windows 7, XP

Safe mode with Networking: chế độ chuẩn đoán các lỗi có sử dụng mạng Internet.

Safe mode with command prompt: chế độ chuẩn đoán lỗi bằng dòng lệnh thông dụng có thể seach trên goole

Enable Boot Logging: hiện chi tiết quá trình khởi động windows 7, XP

Debugging mode: chế độ chuẩn đoán lỗi phức tạp (chỉ dùng cho chuyên gia, nhà nghiên cứu các phần mềm)

Last Known Good Configurations: bật ở chế độ khởi động máy tính ở trạng thái ổn định gần đây nhất.

Start windows Normally: khởi động windows 7 và XP ở chế độ bình thường

Trong các lựa chọn trên, chúng ta quan tâm nhất là: Safe mode, Repair Your Computer, và Last Known Good Configurations khi muốn thực hiện cách vào Advanced Boot Options win 7.

Cách vào advanced boot options win 7

Chế độ Safe mode

Safe mode (chế độ an toàn), đó là chế độ chuẩn đoán lỗi trong hệ điều hành Windows, cái này chúng ta đã rất quen thuộc trong nhiều bài giới thiệu rồi phải không. Mục đích của chế độ Safe mode là để khắc phục lỗi tạo ra trong windows, tìm ra nguyên nhân gây lỗi. Khi vào chế độ Safe Mode, windows chỉ nạp đủ các driver (trình điều khiển phần cứng) ở mức tối thiểu, driver màn hình cũng chỉ được nạp ở chế độ tiêu chuẩn (không như khi ta dùng ở chế độ bình thường mà thôi). Trong chế độ safe mode, bạn có thể gỡ bỏ driver xung đột hay phần mềm dễ dàng xuất hiện. Trong Safe mode có

Enable Safe Mode with Networking: Khởi động Windows trong chế độ an toàn và bao gồm các trình điều khiển mạng lưới và dịch vụ cần thiết để truy cập Internet hoặc máy tính khác trên mạng của bạn.

Enable Safe Mode: Khởi động Windows với một tập tối thiểu các trình điều khiển và dịch vụ.

Enable Safe Mode with Command Prompt: Khởi động Windows trong chế độ an toàn với một cửa sổ Command Prompt thay vì giao diện Windows bình thường. Tùy chọn này là dành cho chuyên gia IT và quản trị viên hệ thống.

Repair Your Computer

Đây là lựa chọn sử dụng khi khắc phục lỗi của windows như: lỗi khởi động windows, lỗi màn hình xanh. Với lựa chọn này, windows sẽ tự động fix lỗi, nếu không fix được lỗi, bạn cũng có một lựa chọn sửa lỗi windowns nâng cao là Command Prompt.

Hướng dẫn cách vào advanced boot options win 7

Hướng dẫn bật lựa chọn Repair Your Computer khi đã thực hiện cách vào Advanced Boot Options win 7.

Để bật lựa chọn Repair Your Computer máy tính bạn khởi động chạy Win 7 bình thường. Sau đó vào Start bằng tìm kiếm từ khóa cmd sau đó nhập phải chuột vào chọn Run as Administrator để chạy Run bằng quyền Administrator.

Sau khi chương trình cmd được mở lên, chúng ta và bạn nhập vào 1 dòng lệnh reagentc hay là enable và ấn Enter để kích hoạt lựa chọn phần chuyên mục Repair Your Computer.

Với vài thao tác cơ bản trên bạn đã bật lựa chọn Repar Your Computer lên được rồi đó. Bây giờ bạn có thể sử dụng nó để có thể làm cái mình cần chẳng hạn như cài Win 7, 8, 10 từ ổ cứng không cần ổ đĩa CD, USB cho phiền toái nhé

Last Known Good Configurations

Lựa chọn Last Known Good Configurations sẽ khởi động Windows với các cấu hình Registry và driver ổn định gần đây nhất tức là thời điểm sớm nhất trước đó. Khi bạn tắt máy tính bình thường và không gặp bất kỳ lỗi gì đây nhé, các cài đăt hệ thống quan trọng sẽ được lưu vào trong Registry. Bạn có thể sử dụng các cài đặt do Advanced Boot Options win 7 để khởi động hệ thống nếu có vấn đề gì xảy ra. Như vậy đây là lựa chọn đầu tiên các bạn nên sử dụng khi máy tính, laptop gặp lỗi nhé.

Worklap chúng tôi hy vọng cách vào Advanced Boot Options win 7 trên hữu ích cho công việc của quý vị với windows.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Worklap.vn -  Hosted by Worklap.vn